Tuyển nữ Việt Nam đang tập huấn để chuẩn bị cho World Cup

Trong lần đầu dự vòng chung kết của World Cup nữ, Việt Nam nằm bảng E cùng ĐKVĐ Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan và đội chiến hắng play-off giữa Bồ Đào Nha với Cameroon hôm nay. Theo HLV Mai Đức Chung, bảng này rất khó, nhưng đây là cơ hội vàng để tuyển nữ Việt Nam có thể tích lũy kinh nghiệm. 

Đội bóng nữ chuẩn bị tập huấn quốc tế đợt 3 

Các đợt tập huấn của đội tuyển nữ cụ thể như sau: 

Để chuẩn bị cho lần đầu tiên tham dự vòng chung kết World Cup của đội tuyển nữ, LĐBĐ Việt Nam (VFF) quyết định đưa đội bóng đi tập huấn quốc tế ba đợt. 

Trong đợt đầu, đội sẽ được rèn quân tại Nhật Bản từ ngày 17/4 tới 30/4, đá từ hai tới ba trận với CLB của đất nước mặt trời mọc. Chuyến tập huấn quốc tế thứ hai sẽ diễn ra từ 5/6 đến 25/6 tại Đức. 

Dịp này, tuyển nữ đấu giao hữu với tuyển Đức và thêm hai trận đấu nữa với các CLB. Tới tháng 7, đội tới New Zealand đồng chủ nhà World Cup 2023 để tập huấn nhằm làm quen được khí hậu. Trong 11 ngày tập huấn tại đây từ ngày 6/7 đến 17/7, đội sẽ đá hai trận giao hữu với đội chủ nhà New Zealand và tuyển Tây Ban Nha.

Tuyển nữ Việt Nam bắt đầu World Cup 2023 bằng trận đấu với nhà đương kim vô địch Mỹ ngày 22/7. Hai trận tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 27/7 và 1/8. Các cầu thủ nữ Việt Nam hiện đang thi đấu ở Cup Quốc gia. 

Vì thế, đội tuyển hội quân và tập huấn trong nước vào ngày 10/3 để có thể chuẩn bị bước vào tranh tài tại vòng loại Olympic Paris từ ngày 3/4. Bên cạnh đó việc chuẩn bị cho World Cup, thầy trò ông Mai Đức Chung được giao chỉ tiêu bảo vệ HC vàng SEA Games 32 đang diễn ra tại Campuchia vào tháng 5.

Đội bóng nữ chuẩn bị tập huấn quốc tế đợt 3 
Đội bóng nữ chuẩn bị tập huấn quốc tế đợt 3

Kế hoạch khủng của ĐT nữ cho World Cup

Cùng với Philippines, tuyển nữ Việt Nam là một trong hai đại diện khu vực Đông Nam Á góp mặt tại vòng chung kết World Cup 2023. Đây là lần đầu tiên các cô gái áo đỏ góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

World Cup 2023 diễn ra ngày 20/7 đến 20/8 tới tại Australia và New Zealand. Ngay tại lúc này, thầy trò HLV Mai Đức Chung có những kế hoạch cho giải đấu lớn nhất trong năm.

Cụ thể, đội tuyển nữ Việt Nam tập trung từ ngày 12/3 sau khi giải bóng đá nữ quốc gia năm 2023 kết thúc giai đoạn lượt đi. Toàn đội chuẩn bị cho Vòng loại Olympic Paris 2024 với nhiều trận đấu giao hữu cùng với các đội mạnh vào cuối tháng 3.

Trước khi chính thức sang New Zealand tham dự Vòng chung kết World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục sang Đức tập huấn. Đội bóng áo đỏ sẽ thi đấu giao hữu với Tây Ban Nha và chủ nhà Australia trước khi bước vào tham dự World Cup 2023.

Kế hoạch khủng của ĐT nữ cho World Cup
Kế hoạch khủng của ĐT nữ cho World Cup

Lý do Việt Nam không đá giao hữu trước World Cup 2023

Dù không thi đấu trong loạt trận FIFA vào tháng 3, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có kế hoạch để chuẩn bị kỹ lưỡng trước thềm World Cup 2023.

Việt Nam đội duy nhất không thi đấu giao hữu 

Trong số 32 đội tuyển tham dự World Cup nữ năm 2023, đội tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất không thi đấu giao hữu trong tháng 3 loạt trận quốc tế của FIFA dành cho đội tuyển nữ. 

Trên mạng xã hội, có nhiều ý kiến đã đặt dấu hỏi về sự chuẩn bị của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho thầy trò HLV Mai Đức Chung trước khi bước vào đấu trường bóng đá lớn nhất thế giới.

Thực tế, VFF có kế hoạch kỹ cho đội tuyển nữ Việt Nam trong giai đoạn chuẩn bị World Cup. Huỳnh Như và đồng đội đã không thi đấu trong loạt trận  quốc tế trong tháng 3 nhưng còn lịch trình tập huấn dày đặc các trận giao hữu khác, trong đó có đến 2 giải đấu quốc tế.

Đáng chú ý, trong chuỗi trận đấu giao hữu chuẩn bị cho World Cup nữ 2023, đội tuyển Việt Nam thi đấu với Đức và Tây Ban Nha.

Việt Nam đội duy nhất không thi đấu giao hữu 
Việt Nam đội duy nhất không thi đấu giao hữu

Bồ Đào Nha rất muốn gặp Việt Nam tại World Cup

Sau 6 tháng thi đấu tại Bồ Đào Nha, ngày 19/2, Huỳnh Như trở về Việt Nam thăm gia đình và tham dự Gala trao Quả Bóng Vàng vào ngày 25/2 tới. Mới đây Huỳnh Như có cuộc gặp gỡ các đồng đội ở đội bóng cũ CLB TP.HCM 1. 

Với việc trở lại Việt Nam để tham dự Gala trao giải Quả Bóng Vàng phần nào đã cho thấy danh hiệu cao quý nhiều khả năng thuộc về nữ cầu thủ sinh năm 1991. Trả lời phỏng vấn mới đây nhất, Huỳnh Như chia sẻ: 

“Hợp đồng giữa tôi và Lank còn tới đến cuối tháng 5. Hiện tôi chưa thể nghĩ tới tương lai. Mục tiêu trước mắt là phải cố gắng hết sức và thể hiện. Còn danh hiệu Quả Bóng Vàng phải chờ bởi cơ hội chia đều cho tất cả”.

Bồ Đào Nha rất muốn gặp Việt Nam tại World Cup
Bồ Đào Nha rất muốn gặp Việt Nam tại World Cup

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được ĐT nữ của Việt Nam đang chuẩn bị các buổi tập huấn cho kỳ World Cup sắp tới. Cả đội đang rất nỗ lực để bước vào trận đấu quan trọng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button