U17 châu Á có thể bị Blackpink làm ảnh hưởng

Theo kế hoạch, Thái Lan là quốc gia đăng cai VCK U17 châu Á 2023 sẽ diễn ra vào đầu tháng 6. Bốn sân vận động đã được quốc gia này dự kiến sử dụng cho giải đấu đó là Rajamangala, Thammasat, BG và Chonburi. Tuy nhiên, khi ngày diễn ra giải đấu tới gần, Thái Lan gặp phải vấn đề về sân bãi.

Nhóm nhạc Black Pink có buổi hòa nhạc tại Thái Lan 

Theo đó, trước khi VCK U17 châu Á 2023 được diễn ra hai tuần, nhóm nhạc Black Pink (Hàn Quốc) tổ chức buổi hòa nhạc có tên Born Pink World Tour. Concert này sẽ diễn ra trong các ngày 27-28/5 trên sân vận động Rajamangala.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang rất đau đầu 

Việc đêm diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc tổ chức chỉ 2 tuần trước khi giải đấu được khởi tranh khiến cho phía Liên đoàn bóng đá Thái Lan đau đầu. Nguyên nhân chính là do quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á về việc sử dụng sân trong thi đấu. 

Những sân đấu được lựa chọn cho giải đấu VCK U17 châu Á 2023 không được sử dụng trong bất kỳ hoạt động gì trước khi giải đấu được diễn ra 3 tuần. Theo truyền thông Thái Lan, Liên đoàn bóng đá nước này tiến hành lựa chọn sân vận động khác để thay thế cho sân Rajamangala tại VCK 17 châu Á 2023. 

Ba sân nằm trong kế hoạch thay thế của FAT đó là 700th Anniversary (Chiang Mai), Chang Arena (Buriram) và Tinsulanonda (Songkhla). Đây đều là sân đạt tiêu chuẩn AFC. Hiện tại, việc lựa chọn sận vận động thay thế chưa được chốt.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang rất đau đầu 
Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang rất đau đầu

16 đội bóng góp mặt trong VCK U17 châu Á 2023

VCK U17 châu Á 2023 đang có sự góp mặt của 16 đội bóng đó là U17 Thái Lan, U17 Nhật Bản, U17 Qatar, U17 Ả Rập Xê Út, Yemen, U17 Việt Nam, Australia, U17 Tajikistan, U17 Iran, U17 Malaysia, U17 Uzbekistan, U17 Hàn Quốc, U17 Trung Quốc, U17 Afghanistan, U17 Ấn Độ và U17 Lào.

Tại vòng loại U17 châu Á 2023 diễn ra vào hồi tháng 10, U17 Việt Nam xuất sắc giành ngôi nhất bảng với 9 điểm tuyệt đối sau khi đánh bại được U17 Thái Lan, U17 Nepal và U17 Đài Loan. 

Phong độ ấn tượng giúp cho thầy trò HLV Quốc Tuấn góp mặt ở VCK U17 châu Á. Nếu như lọt vào bán kết của VCK U17 2023, U17 Việt Nam sẽ được tham dự vào U17 World Cup 2023 diễn ra tại Peru.

16 đội bóng góp mặt trong VCK U17 châu Á 2023
16 đội bóng góp mặt trong VCK U17 châu Á 2023

U17 Việt Nam xuất sắc vượt qua được vòng bảng 

Đội tuyển U17 Việt Nam là do HLV Nguyễn Quốc Tuấn dẫn dắt và là một trong những đội bóng xuất sắc nhất giành quyền đi thẳng đến VCK với chiến thắng tuyệt đối tại vòng đấu bảng.

Việt Nam có thành tích tốt tại vòng bảng 

U17 Việt Nam thắng Đài Loan với tỷ số 4-0, thắng Nepal 5-0 và thắng Thái Lan 3-0 đoạt 9 điểm tuyệt đối. Các đội đầu bảng có chiến thắng tuyệt đối giống với Việt Nam, giành quyền đi tiếp đó là: Nhật Bản (bảng A), Ả Rập Xê Út (bảng D), Yemen (bảng E), Tajikistan (bảng H), Iran (bảng I), Uzbekistan (bảng J) và Úc (bảng G). 

Chỉ có 2 đội đầu bảng là không có được chiến thắng tuyệt đối đó là Malaysia ở bảng B (3 thắng, 1 hòa) và Qatar bảng C (3 thắng, 1 hòa). Sau khi kết thúc bảng đấu loại, AFC xác định xong 6 đội nhì bảng giành quyền đi tiếp, trong đó có Thái Lan đội đang đứng nhì bảng F.

Vị trí 6 đội đi tiếp theo thứ tự từ 1 cho đến 6 như sau (chỉ tính kết quả với đội đứng nhất bảng và đội hạng 3: Hàn Quốc bảng J(3 điểm, +9), Trung Quốc bảng G (3 điểm, +7), Ấn Độ bảng D (3 điểm, +2), Thái Lan bảng F (3 điểm, -1) Lào bảng I (3 điểm, -2), Afghanistan bảng H (3 điểm, +3). 

Vòng chung kết U17 châu Á 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 5.2023. Sau khi Bahrain rút lui, từ chối quyền để đăng cai VCK, Liên đoàn bóng đá châu Á chưa chọn được quốc gia để đứng ra nhận tổ chức giải đấu lần này.

Việt Nam có thành tích tốt tại vòng bảng
Việt Nam có thành tích tốt tại vòng bảng

Việt Nam có nhiều nhân tố được kỳ vọng 

Những nhân tố được kỳ vọng nhất của U17 Việt Nam như Vi Đình Thượng (hậu vệ), Nguyễn Công Phương (tiền vệ), Phan Thanh Đức Thiện và Nguyễn Lê Phát (tiền đạo) có một giải đấu ấn tượng.

Tại vị trí cánh trái, Vi Đình Thượng đang là một phương án tấn công hữu hiệu nhất với tốc độ và quả tạt bóng có độ chuẩn xác cao. Tại tuyến giữa, Đội trưởng Nguyễn Công Phương đã hoàn thành tốt nhiệm vụ điều tiết nhịp độ trận đấu và mở ra đường lên bóng nguy hiểm nhất cho đội nhà. 

Trên hàng công, các chân sút Nguyễn Lê Phát và Phan Thanh Đức Thiện đã để lại dấu ấn với khả năng săn bàn cực kỳ hiệu quả. Nhìn lại hành trình đội tuyển U17 Việt Nam tại vòng loại U17 châu Á, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã đánh giá: 

“Cho đến thời điểm này, tôi đã hài lòng về các học trò. Các em hiện giờ mới chỉ mới 15-16 tuổi. Qua thời gian, các em sẽ hiểu được triết lý bóng đá và tinh thần thi đấu của tôi”. 

Việt Nam có nhiều nhân tố được kỳ vọng 
Việt Nam có nhiều nhân tố được kỳ vọng

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được U17 châu Á 2023 đang chuẩn bị diễn ra chỉ trong thời gian ngắn nữa. Nên rất khó để có thể ngăn chặn được yếu tố bên ngoài làm ảnh hưởng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button