U20 Việt Nam có cơ hội dự U20 World Cup?

Gần đây nhiều người đang thắc mắc nếu U20 Indonesia bị loại thì đội bóng U20 Việt Nam liệu có giành được tấm vé tham dự mùa giải World Cup? Thông tin này đã gây được sự chú ý cực lớn từ khán giả và các cổ động viên nước ta. Để tìm hiểu thông tin thú vị này bạn hãy đón đọc ngay nội dung bài viết sau đây.

Cơ hội nào cho U20 Việt Nam tham dự World Cup?

Hiện nay một vài thông tin cho rằng U20 Indonesia đang đứng trước nguy cơ bị tước quyền đăng cai mùa giải U20 World Cup 2023. Có thể nói rằng, nếu đội bóng Indonesia bị loại và không có cơ hội tham dự thì Việt Nam sẽ loại bỏ được một đối thủ nặng ký.

U20 Việt Nam gây ấn tượng lớn tại của giải 

Có thể nhận thấy rằng, trong các trận đấu gần đây U20 Việt Nam đang thể hiện sức hút vô cùng đặc biệt và thi đấu chiến thắng nhiều đối thủ nặng ký. Theo như kế hoạch được đưa ra, lễ bốc thăm chính thức chia bảng tham dự U20 World Cup 2023 sẽ được thực hiện vào cuối tháng 3.

Tuy nhiên, do một vài vấn đề sự cố, FIFA đã chính thức hủy buổi lễ bốc thăm và sẽ có thông báo quay trở lại trong thời gian tới. Theo nhiều trang tin tức cho biết, việc FIFA thực hiện hủy bỏ lễ bốc thăm là do Thống đốc bang Bali từ chối việc Israel tham gia thi đấu.

Vấn đề U20 World Cup 2023 không được tổ chức tại đất nước Indonesia đồng nghĩa với việc quốc gia này cũng sẽ bị mất quyền tham gia thi đấu. Nguyên nhân là do đội bóng Indonesia chỉ kết thúc ở thứ hạng 3 của khu vực châu Á và không thể tham dự trận đấu tứ kết.

U20 Việt Nam gây ấn tượng lớn tại của giải
U20 Việt Nam gây ấn tượng lớn tại của giải

U20 Việt Nam có được thay thế để tham gia U20 World Cup?

Nếu đội tuyển U20 Indonesia bị loại rất có khả năng U20 nước ta sẽ chính thức được thay thế và tham dự suất bổ sung. Tuy nhiên, theo một số thông tin từ các chuyên gia cho rằng đội bóng nước ta sẽ được tham dự U20 World Cup trong điều kiện được chọn làm chủ nhà. 

Nếu Việt Nam được FIFA lựa chọn làm đội chủ nhà thay thế cho đất nước Indonesia thì sẽ được góp mặt để tham gia tranh tài. Với vai trò chủ nhà của giải đấu, đội bóng sao vàng có thể được góp mặt và cùng cạnh tranh với nhiều đại diện khu vực cũng như quốc tế. 

U20 Việt Nam có dấu ấn rất đặc biệt tại khu vực châu Á và có tham vọng tham dự mùa giải U20 World Cup 2023. Tuy nhiên, trong điều kiện đội bóng đăng cai chủ nhà U20 Indonesia bị loại thì các chân sút sao vàng nước ta mới có cơ hội đặt chân vào giải cao nhất của U20.

U20 Việt Nam có dấu ấn thi đấu rất đặc biệt tại khu vực châu Á
U20 Việt Nam có dấu ấn thi đấu rất đặc biệt tại khu vực châu Á

U20 Việt Nam không thể vượt qua vòng đấu U20 World Cup 2023 

Có thể nói rằng, nếu FIFA lựa chọn Việt Nam thay thế cho đội bóng Indonesia và đăng cai tổ chức U20 World Cup 2023 thì các cầu thủ nước ta sẽ được ra sân tranh tài. Tuy nhiên, nếu mùa giải này được lựa chọn thi đấu tại một quốc gia có đội tuyển vượt qua vòng bảng thì các đội bóng khác sẽ không được chọn bổ sung.

Vì vậy,đội U20 Indonesia và U20 Việt Nam nếu không được đăng cai chủ nhà thì sẽ mất cơ hội để tham gia vòng đấu. Bởi lẽ, các chân sút nước ta đã không thể vượt qua vòng đấu bảng và không thuộc nhóm lựa chọn thay thế.

U20 Việt Nam không được lựa chọn bổ sung 

Có thể nói, hiện nay bốn đội bóng xuất sắc nằm ở vòng tứ kết của mùa giải bao gồm đội U20 Iran, U20 Trung Quốc, đội bóng Australia hay đội bóng Jordan. Chính vì vậy, nếu không được đăng cai chủ nhà thì U20 Việt Nam và cả Indonesia sẽ không có cơ hội để tham gia tiếp mùa giải.

Theo như các các trang báo chí đăng tải, thông tin đất nước Qatar hiện đang là quốc gia được FIFA nhắm đến để tổ chức U20 World Cup 2023. Đất nước này được xem xét như là phương án B để tổ chức mùa giải bởi họ có điều kiện cơ sở hạ tầng vô cùng tốt.

U20 Việt Nam có dấu ấn thi đấu rất đặc biệt tại khu vực châu Á
U20 Việt Nam có dấu ấn thi đấu rất đặc biệt tại khu vực châu Á

Dấu ấn của Việt Nam tại mùa giải

Ở những trận đấu đầu tiên, đội bóng U20 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại nhiều đối thủ nặng ký trên khu vực. Điển hình là đội bóng Qatar đã thua trận với tỉ số 1-2 sau các bàn thắng của chân sút Quốc Việt và Văn Trường nước ta. 

Tuy nhiên, đất nước này vừa thực hiện tổ chức World Cup 2022 và các trang thiết bị đã được đầu tư hiện đại. Nhờ vậy, các cầu thủ đội này hoàn toàn sẽ được tham gia vào cuộc đấu nếu đăng cai tổ chức.

Mới đây, liên đoàn bóng đá đất nước Indonesia đang cố gắng liên lạc trực tiếp với FIFA để họ tháo gỡ vấn đề này. Tuy nhiên, nhiều trang tin tức cho rằng nếu vấn đề không được khắc phục thì FIFA sẽ lựa chọn địa điểm tổ chức World Cup 2023 khác thay vì Indonesia.

Dấu ấn của Việt Nam tại mùa giải
Dấu ấn của Việt Nam tại mùa giải

Cơ hội để U20 Việt Nam bước vào mùa giải U20 World Cup 2023 khá khó khăn. Nếu FIFA từ bỏ tổ chức tại Indonesia và lựa chọn Việt Nam làm nơi đăng cai thì các cầu thủ sẽ có cơ hội tham dự tiếp mùa giải.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button