Văn Quyết được vinh danh là cầu thủ xuất sắc tại V.League 2023

Chiều 27/3, BTC V.League 2023 công bố kết quả bình chọn các giải thưởng vào tháng 2. Theo đó, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về cầu thủ Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC). Đây là phần thưởng xứng đáng cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2022.

Văn Quyết thi đấu chói sáng trong tháng 2 

Trong tháng 2, Văn Quyết thi đấu chói sáng, đóng góp 4/6 pha lập công giúp Hà Nội FC duy trì thành tích bất bại sau 4 vòng đấu và tạm xếp ở vị trí thứ 2 giải đấu. 

Các hạng mục giải thưởng được trao 

Danh hiệu HLV xuất sắc nhất của tháng 2 thuộc về HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định. Nhà cầm quân gốc Hà Nội giúp đội bóng đất Võ thắng liền tiếp 3 trận để vươn lên ngôi đầu của bảng xếp hạng, sau khi thua đậm trước CLB Công an Hà Nội 0-5 ngày ra quân. 

Bình Định là chủ nhân của danh hiệu Đội bóng xuất sắc nhất của tháng 2. Ở hạng mục Bàn thắng đẹp nhất của tháng, tiền vệ Trần Phi Sơn phía CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được xướng tên với bàn thắng đẹp mắt đi vào lưới Hải Phòng trong chuyến làm khách trên SVĐ Lạch Tray vòng 4 V.League 2023. 

Theo kế hoạch, BTC V.League 2023 tiến hành trao giải thưởng tháng 2 cho cá nhân và tập thể đoạt giải, trước khi diễn ra trận đấu tại vòng 5 vào ngày 8/4/2023. 

Cuối tuần này, bóng đá Việt Nam sôi động hơn với những trận đấu ở vòng sơ loại cúp Quốc gia 2023. Đáng chú ý, V.League 2023 chỉ đá 3 vòng đến ngày 17/4, sau đó tạm nghỉ để dành thời gian cho ĐT U23 Việt Nam tranh tài tại SEA Games 32.

Các hạng mục giải thưởng được trao 
Các hạng mục giải thưởng được trao

Văn Quyết dành được giải Quả bóng vàng 

Lúc giải thưởng công bố, Văn Quyết không có biểu cảm gì bất ngờ. Khi Nguyễn Tiến Linh (Bóng Bạc) và Nguyễn Hoàng Đức (Bóng Đồng) chúc mừng đàn anh nhận được giải thưởng này anh mới mỉm cười. 

Đội trưởng CLB Hà Nội trở thành cầu thủ nam thứ năm trong lịch sử ít nhất có hai lần nhận Bóng Vàng, sau Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn, Công Vinh và Phạm Thành Lương.

Cũng như khi đoạt được giải lần đầu vào năm 2020, Văn Quyết cảm ơn đến Trung tâm bóng đá Viettel lẫn CLB Hà Nội. Tiền đạo cao 1,72 m trưởng thành từ lò đào tạo Thể Công và chơi cho CLB Viettel đến năm 2010, trước khi chuyển đến Hà Nội. 

Và cũng như lần trước, anh cũng để cho con trai Văn Quân lên nhận giải cùng và ôm quả Bóng Vàng. “Với tôi, thành công không phải là đích đến cuối cùng mà là cả quá trình”, anh nói thêm. “Trong hành trình sẽ có lúc vui, lúc buồn, nhưng chúng ta đều trở về nhà. Tôi muốn cảm ơn đến vợ con và gia đình luôn chia sẻ và đồng hành cùng tôi”.

Văn Quyết dành được giải Quả bóng vàng 
Văn Quyết dành được giải Quả bóng vàng

Những giải thưởng khác mà Văn Quyết đã nhận được 

Tiền đạo người Hà Nội mang tầm ảnh hưởng lớn 

Trong năm 2022, Văn Quyết đã giật được giải Cầu thủ hay nhất V-League, với tổng số sáu bàn trong 18 trận, giúp cho Hà Nội vô địch. Anh cũng đoạt giải Vua phá lưới Cup Quốc gia với năm cầu thủ khác, khi ghi được ba bàn giúp Hà Nội đăng quang. 

Tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Hà Nội tại đội tuyển không đậm nét bằng, khi anh chỉ ghi một bàn trong năm trận. Văn Quyết hai lần nhận giải Cầu thủ trẻ hay nhất của năm 2010 và 2011, và anh đã hai lần đoạt Bóng Bạc năm 2014 và 2015. 

Năm 2020, anh lần đầu tiên giành Bóng Vàng kèm theo giải thưởng Cầu thủ hay nhất V-League. Đây là năm thứ hai liên tiếp Tiến Linh nằm ở trong Top 3 giải thưởng, và anh đã cải thiện thành tích từ Bóng Đồng lên Bóng Bạc. 

Tiền đạo CLB Bình Dương đã ghi chín bàn tại V-League 2022, thành tích cao thứ ba tại giải. Anh ghi hai bàn tại SEA Games 31, giúp cho Việt Nam đoạt HC vàng. Tại AFF Cup 2022, Tiến Linh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên đoạt giải Vua phá lưới với sáu bàn như Teerasil Dangda.

Tiền đạo người Hà Nội mang tầm ảnh hưởng lớn 
Tiền đạo người Hà Nội mang tầm ảnh hưởng lớn

Văn Quyết nhận giải gây ra nhiều tranh cãi 

Tại đội tuyển Việt Nam, anh chẳng thể hiện được gì nhiều. Chân sút 32 tuổi này đã không ghi được bàn thắng nào trong 4 trận ra sân tại AFF Cup 2022. Trong khi đó, Tiến Linh đã ghi được 9 bàn ở V-League 2022. 

Anh chơi ấn tượng cấp độ U23 và đội tuyển Việt Nam trong năm 2022. Được tăng cường 1 trong 3 cầu thủ quá tuổi, Tiến Linh ghi được 2 bàn, góp công giúp U23 Việt Nam giành được HCV SEA Games 31 trên sân nhà. 

Với thành tích này, nếu đặt lên bàn cân, Tiến Linh nhỉnh hơn Văn Quyết. Nói vậy bởi màn trình diễn tại đội tuyển quốc gia vẫn là thước đo quan trọng nhất. Dù vậy, cuối cùng Văn Quyết vẫn là người chiến thắng giành được giải. Điều đó khiến cho Tiến Linh không khỏi hụt hẫng. Anh bước lên để nhận “Quả bóng bạc Việt Nam 2022” với gương mặt không vui. 

Văn Quyết nhận giải gây ra nhiều tranh cãi 
Văn Quyết nhận giải gây ra nhiều tranh cãi

Như vậy qua bài viết trên có thể thấy được  Văn Quyết đã nhận được nhiều phần thưởng danh giá cùng những lời khen. Nhưng về thành tích thì anh lại không bằng cầu thủ Tiến Linh

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button