VFF và Liên đoàn bóng đá Na Uy ký kết bóng đá cộng đồng

Ngày 14/3, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Na Uy đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển bóng đá trong nước giai đoạn 2023-2026. Cùng Socolive theo dõi VFF và Liên đoàn bóng đá Na Uy ký kết.

VFF và Liên đoàn bóng đá Na Uy ký kết bóng đá cộng đồng
VFF và Liên đoàn bóng đá Na Uy ký kết bóng đá cộng đồng

Xem thêm :

VFF và Liên đoàn bóng đá Na Uy ký kết thỏa thuận vì bóng đá cộng đồng

Ngày 14/3, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Na Uy Liz Claveness đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển bóng đá nước nhà giai đoạn 2023-2026.

Là một phần của chuyến công tác tới Rwanda cho Đại hội FIFA lần thứ 73 vào ngày 14 tháng 3, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch NFF Liz Claveness đã ký một thỏa thuận hợp tác để mở rộng bằng cách tiếp tục dự án bóng đá địa phương của Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam (FFAV).

VFF và Liên đoàn bóng đá Na Uy ký kết thỏa thuận vì bóng đá cộng đồng
VFF và Liên đoàn bóng đá Na Uy ký kết thỏa thuận vì bóng đá cộng đồng

VFF và Liên đoàn bóng đá Na Uy ký kết tiếp tục dự án FFAV vì sự phát triển của cộng đồng bóng đá giai đoạn 2018-2022 dựa trên kết quả hợp tác.

Như vậy, VFF và Liên đoàn bóng đá Na Uy ký kết sẽ cùng chia sẻ các giá trị và nguyên tắc nhằm mang đến một môi trường an toàn và truyền cảm hứng cho trẻ em và thanh thiếu niên mà không có bất kỳ sự phân biệt đối xử hay lòng tham nào. Dựa trên nhu cầu, không phải kỹ năng.

Dự án bóng đá cộng đồng – chia sẻ giá trị bóng đá đến mọi người

Dự án về phát triển bóng đá Cộng đồng đã quá quen thuộc với những ai quan tâm đến bóng đá thể thao Việt Nam. Năm 2001, VFF và Liên đoàn bóng đá Na Uy ký kết khởi động dự án Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam (FFAV).

Dự án bóng đá cộng đồng - chia sẻ giá trị bóng đá đến mọi người
Dự án bóng đá cộng đồng – chia sẻ giá trị bóng đá đến mọi người

Trên tinh thần hợp tác và hữu nghị, dự án đang giúp Việt Nam phát triển môn bóng đá không thi đấu dành cho trẻ em và thanh thiếu niên tại các trường học và trung tâm xã hội.

Sự phát triển của dự án mới được VFF và Liên đoàn bóng đá Na Uy ký kết

Theo VFF và Liên đoàn bóng đá Na Uy ký kết, mỗi trường là một câu lạc bộ, mỗi câu lạc bộ tổ chức và tuyển sinh những học sinh yêu thích bóng đá ở mọi lứa tuổi. Ngoài bóng đá, các em còn được tham gia các hoạt động kỹ năng sống.

FFAV bắt đầu hoạt động tại Hà Nội vào năm 2001 và dự án được triển khai vào năm 2003 tại tỉnh Thừa Thiên-Huế, nơi FFAV phát triển mạnh.

Sự phát triển của dự án mới được VFF và Liên đoàn bóng đá Na Uy ký kết
Sự phát triển của dự án mới được VFF và Liên đoàn bóng đá Na Uy ký kết

Từ năm 2003 đến 2018, Dự án Bóng đá cộng đồng Việt Nam đã thành lập 216 CLB bóng đá nam, nữ tại tỉnh Thừa Thiên Huế, với tổng số học sinh tiểu học và THCS đăng ký tham gia là hơn 19.000 học sinh, trong đó học sinh nam và nữ chiếm 50%.

Lễ tổng kết và bàn giao công trình diễn ra tại TP Huế từ năm 2003 đến 2018 đã đánh dấu sự thành công của mô hình bóng đá học đường rất đáng tin cậy với phương châm “Đếm nụ cười chứ không đếm bàn thắng”.

Năm 2015, theo “Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020 và 2030”, mô hình FFAV Huế đã được VFF và Bộ GD-ĐT lựa chọn để nhân rộng ra cả nước.

Dự án được mở rộng ra khắp lãnh thổ cả nước

Từ năm 2015, VFF và Liên đoàn bóng đá Na Uy ký kết đã phối hợp với các đối tác xây dựng mô hình FFAV cho hơn 355 CLB bóng đá và 28.920 cầu thủ tại 15 tỉnh, thành trên cả nước.

Sự kiện thường niên đã tạo cơ hội cho 506.499 sinh viên tham gia. Trong hai năm 2014 và 2015, dự án FFAV đã tuyển chọn hơn 30 vận động viên tham gia đội tuyển nữ dưới 14 tuổi quốc gia.

Đặc biệt trong năm 2014 và 2017, dự án FFAV đã nhận được giải thưởng Giấc mơ vàng châu Á từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và nhận danh hiệu Tổ chức phi chính phủ phục vụ bóng đá cộng đồng.

Ý nghĩa tuyệt vời của dự án bóng đá cộng đồng

Năm 2001, VFF và Liên đoàn bóng đá Na Uy ký kết, Na Uy đã đề xuất hỗ trợ phát triển bóng đá ở Việt Nam. Năm nay, dự án được đưa vào vận hành thử nghiệm tại Hà Nội và 3 năm sau sẽ đưa vào vận hành chính thức tại Huế.

Mục đích của FFAV là phát triển môn bóng đá không cạnh tranh cho trẻ em và thanh thiếu niên trong các trường học và trung tâm xã hội, coi đây là một nền tảng hữu ích để họ tham gia thể thao thường xuyên.

FFAV sử dụng các mô hình và giáo án từ Na Uy để thấm nhuần triết lý bóng đá, phương pháp huấn luyện đúng đắn, tạo không khí vui vẻ và theo chiến lược giầu có. Vì vậy, ba tiêu chí quan trọng được ưu tiên: cường độ tập luyện, tính liên tục và chất lượng của huấn luyện viên.

Trong đó, FFAV đặc biệt chú trọng đến công tác phát triển huấn luyện viên, bao gồm các cán bộ phát triển cầu thủ, thường là giáo viên trường học và cán bộ phát triển câu lạc bộ. Họ được đào tạo thường xuyên để theo kịp các nhiệm vụ mới và có quyền truy cập vào thư viện tài nguyên trực tuyến có cấu trúc tốt.

 

Không chỉ có học sinh tham gia, FFAV khuyến khích và tổ chức các hoạt động của họ tại các trung tâm xã hội trên toàn tỉnh. Ngoài việc chơi với bóng, trẻ còn học được các kỹ năng sống và tìm hiểu về bản chất con người. Sự kiện VFF và Liên đoàn bóng đá Na Uy ký kết dự án bóng đá cộng đồng được Socolive cập nhật nhanh chóng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button