Vụ giết người trong WC nam khiến một khu vực ở Hong Kong không dám dùng gương kính

Công viên Victoria là một trong những công viên lớn nhất ở HongKong, được xây dựng vào năm 1955. Nơi đây chủ yếu dành cho các hoạt động thể thao, có bể bơi, sân tennis, sân bóng đá và các loại sân bóng khác. Nhà vệ sinh nam nằm cạnh sân bóng rổ rất khác với những nhà vệ sinh còn lại. Điểm khác biệt là tất cả gương trong nhà vệ sinh nam này là gương đồng, không phải gương kính! Ở HongKong, các nhà vệ sinh công cộng đều sử dụng gương kính, riêng nhà vệ sinh này khác biệt là có nguyên nhân.
Vụ giết người trong WC Nam khiến một khu vực ở Hong Kong không dám dùng gương kính
Vào một đêm năm 1992, một cô gái trẻ sống gần đó đang đi dạo trong công viên. Cô bị một người đàn ông trung niên lôi vào nhà vệ sinh nam cạnh sân bóng rổ để thực hiện hành vi đồi bại.
Ngày hôm sau, người dân phát hiện cô gái đã mất trong nhà vệ sinh. Nhận được điện báo, cảnh sát lập tức tiến hành điều tra. Dựa vào các đoạn video thu được từ CCTV và dấu vân tay, nghi phạm nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ. Tuy nhiên trong quá trình lấy lời khai, ông ta một mực phủ nhận mọi cáo buộc. Cảnh sát chỉ còn cách đưa nghi phạm đến hiện trường vụ án. Khi đến nơi, ông ta tiếp tục bị thẩm vấn nhiều lần nhưng vẫn chối tội. Trong lúc mọi người đều cảm thấy bế tắc thì một cơn gió lạnh đột ngột thổi vào.
Vụ giết người trong WC Nam khiến một khu vực ở Hong Kong không dám dùng gương kính
Lúc đó, tấm gương kính trong nhà vệ sinh xuất hiện hình ảnh của tên nghi phạm và cả nạn nhân. Tuy hình ảnh rất mờ nhưng mọi người vẫn nhìn thấy được cách hắn ta lôi nạn nhân vào nhà vệ sinh rồi dùng bạo lực để gây án. Toàn bộ quá trình phản chiếu trong gương cứ như đang xem một đoạn phim vậy! Cả cảnh sát và hung thủ đều ngây cả người. Ông ta không biết do hoảng sợ hay sự thật đã bị lộ mà ngã quỵ xuống đất, cuối cùng cũng cúi đầu nhận tội. Lập tức toàn bộ gương trong nhà vệ sinh đều nứt và vỡ ra.
Vụ giết người trong WC Nam khiến một khu vực ở Hong Kong không dám dùng gương kính
Sau đó bên công viên đã cho thay mới toàn bộ gương trong nhà vệ sinh, nhưng không hiểu vì lý do gì mà mỗi lần thay gương mới thì gương đều nứt và vỡ. Cuối cùng, nhân viên đã phải dùng gương đồng thay cho gương kính. Từ đó, nhà vệ sinh nam này đã trở thành nhà vệ sinh công cộng duy nhất ở HongKong sử dụng gương đồng. Tôi đã hỏi qua rất nhiều cảnh sát có tuổi nghề lâu năm và những đồng nghiệp nhưng đều không có ai thuộc tổ điều tra vụ án này cả. Có lẽ do quá lâu nên những người điều tra vụ án năm đó đã nghỉ hưu. Tuy nhiên tại cục cảnh sát thực sự có lưu giữ hồ sơ về vụ án của cô gái tại công viên Victoria.
Bài viết gợi ý:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button